Tin tức

Nâng cao chất lượng trình độ đội ngũ nhân lực là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu tại Mikyo

Đào tạo không chỉ là phương pháp giúp nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng hoặc mà còn là cách tạo dựng niềm đam mê để nhân viên gắn bó lâu dài hơn với doanh nghiệp. Do đó, MIKYO luôn đầu tư đúng mức nhằm giúp đội ngũ nhân viên ngày càng chuyên nghiệp

MIKYO Luôn hướng đào tạo lên hàng đầu và đặc biệt quan trọng

Các phòng ban đào tạo của MIKYO sẽ tập trung nghiên cứu hướng phát triển cho lãnh đạo và nhân viên xoay quanh những chủ đề quan trọng như kỹ năng giao tiếp với khách hàng, nâng cao kỹ năng văn phòng, nghệ thuật dịch vụ khách hàng quản lý sản xuất,… là những đề tài quan trọng.

Hãy đặt ra mục tiêu cho từng nhân viên khi mời họ tham gia một số giờ đào tạo nhất định trong năm. Về phần mình, các nhà quản trị phải quan sát chặt chẽ sự phát triển của nhân viên và đánh giá chính xác sự tiến bộ của từng người.
 


Tổ chức các khóa đào tạo do những chuyên viên giỏi đảm nhận

Bộ phận chuyên lo về công tác đào tạo có nhiệm vụ phát hiện các diễn giả hay chuyên gia giỏi về các lĩnh vực trong doanh nghiệp mời họ chuẩn bị tham gia các chương trình đào tạo của công ty theo kế hoạch đã vạch ra hằng năm. MIKYO sẽ có các buổi đào tạo với các diễn giả trong và ngoài công ty và các buổi chiều thứ 7 hàng tuần.

Những đề tài đáng được ưu tiên là quản lý thời gian, phong cách sống, nghệ thuật lãnh đạo nhóm, kỹ năng nói và viết, kỹ năng xây dựng kế hoạch, kỹ năng quản trị quản lý sản xuất… với nhưng chủ đề chuyên về kĩ thuật các phòng ban đào tạo sẽ mời các chuyên gia kĩ thuật đầu ngành để đào tạo về thiết kế phương án kĩ năng cho đội ngũ nhân viên.

Đối với những nhân viên giàu tiềm năng, có thể trở thành nhà quản trị tốt thì MIKYO sẽ tạo điều kiện để các nhân viên những khóa học đặc biệt, chuyên sâu hơn. Những khóa học như thế nên tổ chức tập trung trong ba tháng, liên tục trong những ngày cuối tuần, giảng viên là người mời từ bên ngoài, kết hợp với các nhà quản trị cao cấp, có kinh nghiệm của doanh nghiệp.

MIKYO luôn kích thích nhân viên vận dụng những điều mới học được

Nếu nhân viên thích bàn về các vấn đề vừa học được, hãy khuyến khích họ. Nếu họ muốn thử nghiệm điều mới học vào công việc, hãy tạo điều kiện thuận lợi cho họ. Đó chính là cách giúp họ biết được những trách nhiệm mới, những đòi hỏi mới và cả những quyền hạn, quyền lợi mới và họ sẽ ra sức cố gắng để vươn lên.
 


Định kỳ tổ chức đào tạo nội bộ toàn thể nhân viên và quản lý

Đào tạo nội bộ tổng thể là hình thức đào tạo tập trung cho toàn bộ nhân viên Công ty cổ phần đóng gói MIKYO trong một thời gian ngắn với sự tham gia của các tác nhân bên ngoài (các chuyên gia tư vấn, dịch vụ đào tạo hay đối tác), để xây dựng và phát triển các mối quan hệ phối hợp làm việc cũng như các nhóm trong công ty.

Về cơ bản, doanh nghiệp của bạn luôn có nhiều bộ phận, và việc phối hợp trong công việc là điều bắt buộc. Với hình thức đào tạo này, bạn đang xây dựng các mối liên hệ gắn bó, các cách thức phối hợp cho nhân viên của bạn hay đơn giản hơn là phát hiện những vấn đề nội tại cản trở sự phát triển của tập thể.

Việc đào tạo theo hình thức này là tương đối phức tạp và cần những chuyên gia có kinh nghiệm cũng như kỹ năng phù hợp, nếu bạn không đủ khả năng, hãy tìm kiếm các chuyên gia từ bên ngoài.
 

Đầu tư vào nền giáo dục bậc cao

Thông thường, ít có doanh nghiệp  nào như MIKYO hỗ trợ học phí cho nhân viên khi họ theo đuổi các lớp học bên ngoài. Một khi hiểu được mục đích và nội dung học của nhân viên phù hợp với những đòi hỏi về năng lực chuyên môn của công ty. Chủ động động kí kết các hợp đồng sau khi nhân viên hoàn thành tốt các khóa học và áp dụng vào sản xuất
 

Luân chuyển

Luân chuyển là một hình thức đào tạo thông qua việc thay đổi tính chất công việc và môi trường làm việc cho nhân viên, giúp họ có được các trải nghiệm khác nhau trong việc xác định con đường sự nghiệp sau này. Việc luân chuyển mang lại cho một nhân viên cũ các kinh nghiệm mới, trải nghiệm mới tại một nơi làm việc mới để họ có cơ hội tự học hỏi, hoàn thiện các kỹ năng còn thiếu sót.

Việc luân chuyển sẽ giúp cho nhân viên có được các cái nhìn mới hơn về tổng thể trong doanh nghiệp, mở rộng các mối quan hệ đồng nghiệp, có được những kinh nghiệm sâu sắc hơn và phát triển các tốt chất tiềm ẩn. Đây là hình thức được rất nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới áp dụng thường xuyên để tìm ra những nhân tài thực sự cho các vị trí quản lý trong tương lai.

XEM THÊM:
1. Chặng đường hình thành và phát triển của Mikyo cho đến ngày nay
2. Gắn kết Mikyo tại Teambuilding Sầm Sơn 2022

 

0918.808.795