Kỹ thuật và công nghệ

Đa dạng trong hệ thống đóng gói tự động - Nâng cao hiệu quả cho doanh nghiệp

Sự đang dạng trong hệ thống đóng gói sản phẩm tương ứng với sự đa dạng trong các ngành nghề sản xuất đóng gói, vì vậy để đáp ứng đa dạng nhất nhu cầu của khách hàng, Mikyo luôn nỗ lực nghiên cứu và phát triển từng ngày.

Quá trình lựa chọn, phân loại bao bì đóng gói sẽ khác nhau theo các sản phẩm khác nhau. Có sản phẩm được đóng trong chai, lọ; Có sản phẩm được đóng trong túi, hộp; có sản phẩm được đóng trong bao tải…Dù ở bất cứ hình thức nào thì việc đóng gói sản phẩm là rất quan trọng. Hệ thống đóng gói tự động không chỉ nâng cao năng suất lao động, bảo quản lưu trữ dễ dàng mà còn tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.


Hệ thống đóng gói sản phẩm là gì?
 

Đây là hệ thống rất quan trọng, là một khâu cuối cùng của quá trình sản xuất sản phẩm để tạo ra thành phẩm. Giải pháp tự động hóa giúp giảm sức lao động thủ công, đảm bảo chất lượng sản phẩm khi phân phối ra thị trường.


Có thể phân loại hệ thống đóng gói sản phẩm thành những loại nào?
 

Chúng ta có thể phân loại dựa theo cấu trúc của sản phẩm. Dạng bột- hạt, dạng lỏng, dạng đứng, dạng ghi nhãn, dạng đóng thùng carton, dạng đóng bao, dạng thực phẩm, dạng dược phẩm, dạng nước uống...Ngoài ra, chúng ta có thể phân loại hệ thống đóng gói sản phẩm tự động dựa vào mức độ tự động hóa, sản phẩm, mục đích sử dụng…

Dưới đây là một số cách phân loại hệ thống tự động như sau:
 

  • Phân loại theo mức độ tự động gồm: hệ thống đóng gói tự động, và hệ thống đóng gói bán tự động.


+ Hệ thống đóng gói sản phẩm tự động: đây là hệ thống không sử dụng con người, vận hành theo chế độ tự động.

+ Hệ thống đóng gói sản phẩm bán tự động: đây là hệ thống có kèm sử dụng con người. Có rất nhiều hệ thống phức tạp, đòi hỏi phải có con người đi kèm hệ thống.


 

  • Phân loại theo sản phẩm: Mỗi loại sản phẩm đều đi kèm với những loại bao bì khác nhau, có loại dùng nhựa, loại dùng hộp, loại dùng thùng… vì vậy, thiết kế hệ thống máy móc phải phù hợp với với loại sản phẩm nhất định.


Một hệ thống đóng gói sản phẩm nhất định sẽ quyết định hình dạng, kích thước tiêu chuẩn của máy và có những chức năng riêng biệt. Kèm theo một tập hợp các máy lại với nhau hình thành hệ thống.


Mục đích của việc xây dựng hệ thống đóng gói trong doanh nghiệp là gì?
 

Để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm trong xã hội ngày càng phát triển về công nghệ như hiện nay. Các doanh nghiệp phải chuyển mình, phải thay đổi phương thức sản xuất từ thủ công sang máy móc là điều tất yếu để không bị bỏ lại phía sau. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ áp dụng công nghệ trong sản xuất để vươn tầm thế giới.

Mikyo cùng các đối tác trong và ngoài nước đã có nhiều năm nghiên cứu, thiết kế và sản xuất nhiều dạng máy móc hệ thống để đáp ứng được nhu cầu đóng gói đa dạng.

 

 

0918.808.795