Kỹ thuật và công nghệ

Cấu tạo chung của máy đóng đai

Mikyo chia sẻ tới bạn về cấu tạo của máy đóng đai. Giúp bạn hiểu thêm về dòng này và đưa ra chọn lựa phù hợp nhất.

Trong thực tế, những năm gần đây thay vì tốn kém nhân công và đóng đai các sản phẩm theo kiểu truyền thông làm mất thời gian, nhiều nhân công nhưng không đem lại hiệu quả như mong muốn thì các doanh nghiệp, nhà máy đang chuyển sang các loại máy đóng đai để tiện sử dụng hơn. Theo bảng thống kê 2020, thì có khoảng gần 80% là sử dụng máy đai, còn khoảng 20% là chưa biết về dòng sản phẩm này và còn đang có nhiều khúc mắc. Vì vậy quý khách hàng hãy tìm đến Mikyo, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được những sản phẩm chất lượng tốt nhất và đem lại hiệu quả cho khâu đóng gói của nhà máy bạn.

tổng quan về máy đóng đai

MÁY ĐÓNG ĐAI LÀ GÌ?

 

Máy đóng đai là tên gọi cho một thiết bị, một loại máy có công dụng để đóng đai hàng hóa, sản phẩm, đây là một trong những thiết bị không thể thiếu trong khâu sau thành phẩm tức là khi hàng hóa đã được đóng gói và cho vào thùng. Chính lúc này, máy đai đóng dây đai thùng hàng để tránh sự va đập khi vận chuyển hoặc lưu kho.

Đây là dòng sản phẩm giúp tăng năng suất và tiết kiệm thời gian đóng đai, giảm chi phí nhân công và đem lại tính thẩm mỹ cao cho doanh nghiệp.

Sử dụng chính cho các ngành sản xuất linh kiện điện tử, may mặc, hóa chất, thực phẩm, gạch ngói…

CÓ NHỮNG LOẠI MÁY ĐÓNG ĐAI NÀO?

 

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng thì dòng máy này phân ra làm 2 loại là máy đóng đai tự độngmáy đóng đai bán tự động. Về dòng máy này còn có một dòng chuyên dụng để đóng đai cho hàng hóa xếp trên pallet có tên gọi là máy đóng đai pallet. Mikyo có chia sẻ chi tết về dòng này trong mục sản phẩm, bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Trên thị trường có nhiều cách gọi cho dòng máy này. Thường thì gọi là máy đóng đai hay máy đóng đai thùng là phổ biến nhất. Ngoài ra có thể gọi theo công dụng hoặc do tùy vùng miền có tên như: máy đóng đai nhựa, máy đai niềng thùng, máy thít dây đai, máy hàn nhiệt dây đai, máy bắn dây đai, máy siết hoặc máy quấn dây đai…

CẤU TẠO CỦA MÁY ĐÓNG ĐAI?

 

Cấu tạo máy đóng đai thùng đơn giản nhưng có thể chịu tải các thùng hàng có tải trọng lớn. Chỉ cần đặt hàng hóa vào khu vực quy định, máy sẽ tự động phóng dây đai quấn quanh sản phẩm, thiết chặt và tự động cắt dây.

Máy đóng đai khá đa dạng về chủng loại và ở Việt Nam cũng có rất nhiều thương hiệu tốt như Mikyo, vì vậy mà tùy thuộc vào từng loại máy đóng đai mà có những cấu tạo riêng biệt dùng để phân biệt và những tính năng riêng theo nhu cầu của người sử dụng. Mikyo phân tích về cấu tạo máy đóng đai như sau:

cấu tạo máy đóng đai

Phần cơ

 
  • Lớp bọc bảo vệ máy, bàn làm việc, khung máy

Máy đóng đai được bảo vệ bởi lớp bọc bằng thép được sơn tĩnh điện. Lớp vỏ ngoài giúp bao bọc các thành phần bên trong một cách chắc chắn, tránh khỏi những tác động có hại từ môi trường bên ngoài. Đồng thời bảo vệ người sử dụng khi máy phóng, hàn, cắt dây đai.

Bàn làm việc: của máy thường được làm bằng vật liệu là inox 201, inox 304… Có độ dày 1,5 - 3 ly tùy vào nhu cầu sử dụng từng nhà máy, khách hàng có thể yêu cầu Mikyo gia công. Kích thước làm việc của bàn máy theo tiêu chuẩn châu Á là 800mm.

Khung máy: là chỉ phần chiều cao đóng đai của máy. Dây đai được di chuyển theo một khung cố dịnh theo hình chữ nhật.
 

  • Bộ gá cuộn dây đai

Vị trí đặt cuộn dây đai là một trong cấu tạo không thể thiếu của tất cả các loại máy đóng đai. Đây là bộ phận cung cấp dây đai để buộc chặt hàng hóa. Bộ gá cuộn dây đai được thiết kế trục xoay giúp việc lắp đặt dây đai cũng như khi máy tự động phóng dây một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Do hàng hóa lớn hay nhỏ, tải trọng nặng hay không mà khách hàng chọn loại dây đai phù hợp. Nhưng khi đã chuyển sang máy đóng đai hàn nhiệt tự động thì chúng tôi khuyên bạn nên dùng dòng dây đai chất liệu Polypropylene (PP).
 

  • Bánh xe

Ở một số loại máy, bánh xe cũng là một trong những bộ phận khá quan trọng để giúp người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển nó đến nhiều nơi. Bánh xe tiện lợi trong việc vận chuyển để đóng đai các sản phẩm ở nhiều nơi khác nhau như văn phòng, xí nghiệp. Thông thường bánh xe của máy đai được làm từ lốp cao su hoặc nhựa để đảm bảo độ chắc chắn.
 

  • Cơ cấu phóng, hàn, thít, căng, cắt dây đai

Toàn bộ những cơ cấu này là những chi tiết cơ khí ghép thành. Chúng được gia công một cách cẩn thận và có độ dung sai luôn nằm trong giới hạn cho phép. Mỗi cơ cấu sẽ làm một nhiệm vụ riêng và hoạt động nhịp nhàng với nhau qua hệ thống điều khiển điện.
 

Phần điện    

 
  • Động cơ

Đối với máy đóng đai sử dụng động cơ để diều khiển các cơ cấu. Mỗi máy có thể dùng từ một cho đến ba động cơ, cái này tùy vào từng model hay công dụng và do nhu cầu giá thành từ khách hàng. Tuổi thọ của động cơ rất bền bỉ, tuổi thọ lên tới 10 năm. Chúng tôi luôn chọn lựa động cơ của các nhà cung cấp thiết bị hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu…
 

  • Bảng điều khiển

Công tắc: Đối với một số loại máy đóng đai thì công tắc giúp khởi động máy để máy có thể tự động thực hiện công việc của mình nhờ sự hỗ trợ của nguồn điện. Khi máy bắt đầu hoạt động, sản phẩm hoặc hàng hóa sẽ được đóng đai một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Các nút điều khiển: Thông thường các nút điều khiển được lắp đặt ở góc cạnh bên phải bàn làm việc giúp thuận tiện cho người sử dụng. Nút điều khiển là dùng để thao tác các chức năng như bật/tắt nguồn, dừng khẩn cấp khi có lỗi hoặc kẹt sản phẩm, cắt dây đai, hàn dây đai, điều chỉnh độ căng dây đai…

Bên cạnh đó thì tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng chúng tôi có thêm nhiều cấu tạo khác để phù hợp với những loại sản phẩm, hàng hóa khác nhau. Do đó mà khi người sử dụng có nhu cầu mua thì cần phải tìm hiểu thật kỹ về từng loại, cấu tạo của nó xem có thật sự cần thiết trong quá trình sử dụng hay không.

 MUA HÀNG VÀ CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH TỐT NHẤT TẠI MIKYO

 

Chúng tôi vừa chia sẻ tới bạn về một thông tin hữu ích về cấu tạo của máy đóng đai. Mục đích của chúng tôi là muốn khách hàng khi bỏ ra một khoản đầu tư cho bất kỳ dòng máy nào cũng cần tìm hiểu thông tin về sản phẩm, sau đó liên hệ ngay với chúng tôi, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn những dòng máy phù hợp với mục đích sử dụng.

Tìm đến Mikyo là tìm đến chính sách bảo hành máy tốt nhất. Vì sao lại vậy? Bởi vì chúng tôi có một đội ngũ kỹ thuật chuyên sửa chữa - bảo dưỡng, mọi khiếu nại từ khách hàng luôn được đáp ứng nhanh nhất. 

Bạn thấy bài viết trên có hữu ích không? Nếu bạn cần thêm thông tin gì hãy đóng góp với chúng tôi. Bạn hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều người cũng biết đến. Bạn có thể theo dõi nhiều thông tin hữu ích về những sản phẩm, chính sách, ưu đãi của Mikyo tại Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/CtyMikyo.

0918.808.795